Nghiên cứu sinh Đào Cẩm Thủy bảo vệ luận án tiến sĩ Nghiên cứu sinh Đào Cẩm Thủy bảo vệ luận án tiến sĩ - Viện đào tạo Sau đại học - Đại học Kinh Tế Quốc Dân Vào 14h00 ngày 22/07/2019 tại P502 Nhà A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS Đào Cẩm Thủy, chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Marketing), với đề tài Một số yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm Công ty cổ phần Truyền Thông Văn Hóa Việt VHV vhv.vn

Nghiên cứu sinh Đào Cẩm Thủy bảo vệ luận án tiến sĩ Vào 14h00 ngày 22/07/2019 tại P502 Nhà A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS Đào Cẩm Thủy, chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Marketing), với đề tài "Một số yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm" NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN Đề tài luận án: Một số yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm Nghiên cứu sinh: Đào Cẩm Thủy Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Marketing) Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân  Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trương Đình Chiến   Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận    (i) Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, với trường hợp điển hình là dịch vụ gửi tiền tiết kiệm cá nhân, luận án đã bổ sung và chứng minh tác động tích cực của nhân tố “cam kết từ mối quan hệ”. Mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên ngân hàng tạo ra sự cam kết gửi tiền và duy trì lượng tiền gửi đối với ngân hàng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra nhân tố này có thể giúp giải thích rõ hơn lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng bán lẻ.   (ii)Luận án đã hoàn thiện và phát triển một số thang đo cho các biến nghiên cứu, phù hợp với đặc thù bối cảnh kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, bao gồm lòng trung thành thương hiệu (hành vi), phương tiện hữu hình, uy tín thương hiệu, trách nhiệm xã hội. Đặc biệt, tác giả luận án đã phát triển thang đo mới cho nhân tố “cam kết từ mối quan hệ”, dựa trên một số nghiên cứu trong lĩnh vực marketing quan hệ. Những phát hiện, đề xuất mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án    (i)Luận án đã xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố: chất lượng dịch vụ tổng thể, uy tín thương hiệu, trách nhiệm xã hội, đến sự hài lòng của khách hàng, trong đó yếu tố chất lượng dịch vụ tổng thể có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng, yếu tố sự hài lòng có ảnh hưởng mạnh và thuận chiều đến lòng trung thành thương hiệu khi chưa có tác động của biến điều tiết. Hai biến điều tiết chi phí chuyển đổi và cam kết từ mối quan hệ có tác động thuận chiều đến quá trình chuyển đổi từ sự hài lòng sang lòng trung thành thương hiệu, bao gồm lòng trung thành hành vi và lòng trung thành thái độ. Nếu xét riêng quá trình chuyển đổi từ sự hài lòng sang lòng trung thành hành vi và lòng trung thành thái độ, tác động của từng biến điều tiết/ tác động đồng thời của cả hai biến điều tiết đến lòng trung thành thái độ mạnh mẽ hơn lòng trung thành hành vi. Kết quả phân tích của luận án cũng chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa nam và nữ về lòng trung thành thương hiệu khi gửi tiền tiết kiệm cá nhân.    (ii)Luận án đã đề xuất một số giải pháp cho các ngân hàng thương mại nhằm nâng cao lòng trung thành thương hiệu, trong đó một đề xuất rút ra từ phát hiện mới của nghiên cứu là để khai thác sự cam kết từ mối quan hệ của khách hàng, ngân hàng cần chú trọng đến mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên, nâng cao sự gắn kết của nhân viên với ngân hàng.    Hướng nghiên cứu tiếp theo   Chủ đề này có thể tiếp tục được khai thác nghiên cứu với nhóm khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm online, một trong những sản phẩm đang được phát triển mạnh trong thời đại công nghệ 4.0. Kết quả sẽ cho phép so sánh sự khác biệt về lòng trung thành thương hiệu giữa khách hàng gửi tiền tại quầy và khách hàng gửi tiền online, từ đó gợi ý các giải pháp marketing cho các ngân hàng áp dụng công nghệ mới cho các dịch vụ tài chính truyền thống.     Nội dung của luận án xem tại đây.   ---------------   NEW CONTRIBUTIONS OF THESIS   Thesis topic: Some factors affecting brand loyalty of personal savings depositors in banking. Author: Dao Cam Thuy Major: Marketing Training institution: National Economics University  Supervisor: Assoc. Prof. Dr. Truong Dinh Chien   New academic and theoretical contributions    (i) Studying factors affecting brand loyalty of customers in banking, given the typical case of personal savings deposit services. The study has supplemented and demonstrated positive impacts of the factor ‘commitment from relationships’. The relationships between customers and bank staff make the commitments to deposit and maintain deposits into the banks. The study shows that this factor explain better about brand loyalty of customers in retail banking.     (ii)This study has completed and developed a number of scales for research variables in accordance with the context of retail banking business in Vietnam, including brand loyalty (behavioral), tangibles, brand reputation and social responsibility. In particular, the study has developed a new scale for the factor "commitment from relationships" based on some researches in relationship marketing.   New findings and recommendations from research and survey results under the thesis   (i)The thesis has demonstrated the extent of impacts of the following factors: overall service quality, brand reputation and social responsibility on customer satisfaction, the overall service quality factor has the most significantly influence, the satisfaction factor has significant impacts directly proportional to brand loyalty when no impacts of moderating  variables have been available yet. The two moderating variables of conversion costs and commitment from relationships have proportional impacts on the conversion from satisfaction to brand loyalty, including behavioral loyalty and attitudinal loyalty. With regard to the conversion from satisfaction to behavioral loyalty and attitudinal loyalty, impacts of each moderating variable/ simultaneous impacts of both moderating variables on the attitudinal loyalty are stronger than those on behavioral loyalty. Analyses from the thesis also show the difference between men and women in brand loyalty when it comes to depositing personal savings.   (ii)The thesis has recommended some solutions for commercial banks to improve brand loyalty, including one based on a new research finding, which is, in order to take advantage of commitments from customer relationships, banks should take into consideration relationships between customers and bank staff and enhance connections between staff and their banks.   Further research orientation   This subject can be further studied on individual customers using online savings deposit, one of the products undergoing rapid development in the age of industry 4.0. Results will allow for comparing differences in terms of brand loyalty between customers depositing savings over the counter and those depositing savings online as a basis for recommended marketing solutions to banks in application of new technologies for traditional financial services. Nghien cuu sinh Dao Cam Thuy bao ve luan an tien si Vao 14h00 ngay 22/07/2019 tai P502 Nha A2, Truong Dai hoc Kinh te Quoc dan to chuc le bao ve luan an tien si cho NCS Dao Cam Thuy, chuyen nganh Quan tri kinh doanh (Marketing), voi de tai "Mot so yeu to anh huong den long trung thanh doi voi thuong hieu ngan hang cua khach hang ca nhan gui tien tiet kiem" NHUNG DONG GOP MOI CUA LUAN AN De tai luan an: Mot so yeu to anh huong den long trung thanh doi voi thuong hieu ngan hang cua khach hang ca nhan gui tien tiet kiem Nghien cuu sinh: Dao Cam Thuy Chuyen nganh: Quan tri kinh doanh (Marketing) Co so dao tao: Truong Dai hoc Kinh te Quoc dan  Nguoi huong dan khoa hoc: PGS.TS. Truong Dinh Chien   Nhung dong gop moi ve mat hoc thuat, lY luan    (i) Nghien cuu cac yeu to anh huong den long trung thanh thuong hieu cua khach hang trong linh vuc ngan hang, voi truong hop dien hinh la dich vu gui tien tiet kiem ca nhan, luan an da bo sung va chung minh tac dong tich cuc cua nhan to “cam ket tu moi quan he”. Moi quan he giua khach hang va nhan vien ngan hang tao ra su cam ket gui tien va duy tri luong tien gui doi voi ngan hang. Ket qua nghien cuu chi ra nhan to nay co the giup giai thich ro hon long trung thanh cua khach hang doi voi thuong hieu trong linh vuc kinh doanh ngan hang ban le.   (ii)Luan an da hoan thien va phat trien mot so thang do cho cac bien nghien cuu, phu hop voi dac thu boi canh kinh doanh ngan hang ban le tai Viet Nam, bao gom long trung thanh thuong hieu (hanh vi), phuong tien huu hinh, uy tin thuong hieu, trach nhiem xa hoi. Dac biet, tac gia luan an da phat trien thang do moi cho nhan to “cam ket tu moi quan he”, dua tren mot so nghien cuu trong linh vuc marketing quan he. Nhung phat hien, de xuat moi rut ra duoc tu ket qua nghien cuu, khao sat cua luan an    (i)Luan an da xac dinh muc do anh huong cua cac yeu to: chat luong dich vu tong the, uy tin thuong hieu, trach nhiem xa hoi, den su hai long cua khach hang, trong do yeu to chat luong dich vu tong the co anh huong manh nhat den su hai long, yeu to su hai long co anh huong manh va thuan chieu den long trung thanh thuong hieu khi chua co tac dong cua bien dieu tiet. Hai bien dieu tiet chi phi chuyen doi va cam ket tu moi quan he co tac dong thuan chieu den qua trinh chuyen doi tu su hai long sang long trung thanh thuong hieu, bao gom long trung thanh hanh vi va long trung thanh thai do. Neu xet rieng qua trinh chuyen doi tu su hai long sang long trung thanh hanh vi va long trung thanh thai do, tac dong cua tung bien dieu tiet/ tac dong dong thoi cua ca hai bien dieu tiet den long trung thanh thai do manh me hon long trung thanh hanh vi. Ket qua phan tich cua luan an cung chi ra rang co su khac biet giua nam va nu ve long trung thanh thuong hieu khi gui tien tiet kiem ca nhan.    (ii)Luan an da de xuat mot so giai phap cho cac ngan hang thuong mai nham nang cao long trung thanh thuong hieu, trong do mot de xuat rut ra tu phat hien moi cua nghien cuu la de khai thac su cam ket tu moi quan he cua khach hang, ngan hang can chu trong den moi quan he giua khach hang va nhan vien, nang cao su gan ket cua nhan vien voi ngan hang.    Huong nghien cuu tiep theo   Chu de nay co the tiep tuc duoc khai thac nghien cuu voi nhom khach hang ca nhan gui tien tiet kiem online, mot trong nhung san pham dang duoc phat trien manh trong thoi dai cong nghe 4.0. Ket qua se cho phep so sanh su khac biet ve long trung thanh thuong hieu giua khach hang gui tien tai quay va khach hang gui tien online, tu do goi Y cac giai phap marketing cho cac ngan hang ap dung cong nghe moi cho cac dich vu tai chinh truyen thong.     Noi dung cua luan an xem tai day.   ---------------   NEW CONTRIBUTIONS OF THESIS   Thesis topic: Some factors affecting brand loyalty of personal savings depositors in banking. Author: Dao Cam Thuy Major: Marketing Training institution: National Economics University  Supervisor: Assoc. Prof. Dr. Truong Dinh Chien   New academic and theoretical contributions    (i) Studying factors affecting brand loyalty of customers in banking, given the typical case of personal savings deposit services. The study has supplemented and demonstrated positive impacts of the factor ‘commitment from relationships’. The relationships between customers and bank staff make the commitments to deposit and maintain deposits into the banks. The study shows that this factor explain better about brand loyalty of customers in retail banking.     (ii)This study has completed and developed a number of scales for research variables in accordance with the context of retail banking business in Vietnam, including brand loyalty (behavioral), tangibles, brand reputation and social responsibility. In particular, the study has developed a new scale for the factor "commitment from relationships" based on some researches in relationship marketing.   New findings and recommendations from research and survey results under the thesis   (i)The thesis has demonstrated the extent of impacts of the following factors: overall service quality, brand reputation and social responsibility on customer satisfaction, the overall service quality factor has the most significantly influence, the satisfaction factor has significant impacts directly proportional to brand loyalty when no impacts of moderating  variables have been available yet. The two moderating variables of conversion costs and commitment from relationships have proportional impacts on the conversion from satisfaction to brand loyalty, including behavioral loyalty and attitudinal loyalty. With regard to the conversion from satisfaction to behavioral loyalty and attitudinal loyalty, impacts of each moderating variable/ simultaneous impacts of both moderating variables on the attitudinal loyalty are stronger than those on behavioral loyalty. Analyses from the thesis also show the difference between men and women in brand loyalty when it comes to depositing personal savings.   (ii)The thesis has recommended some solutions for commercial banks to improve brand loyalty, including one based on a new research finding, which is, in order to take advantage of commitments from customer relationships, banks should take into consideration relationships between customers and bank staff and enhance connections between staff and their banks.   Further research orientation   This subject can be further studied on individual customers using online savings deposit, one of the products undergoing rapid development in the age of industry 4.0. Results will allow for comparing differences in terms of brand loyalty between customers depositing savings over the counter and those depositing savings online as a basis for recommended marketing solutions to banks in application of new technologies for traditional financial services.

Nghiên cứu sinh Đào Cẩm Thủy bảo vệ luận án tiến sĩ Vào 14h00 ngày 22/07/2019 tại P502 Nhà A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS Đào Cẩm Thủy, chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Marketing), với đề tài "Một số yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm" NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN Đề tài luận án: Một số yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành đối với thương hiệu ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm Nghiên cứu sinh: Đào Cẩm Thủy Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Marketing) Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân  Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trương Đình Chiến   Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận    (i) Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, với trường hợp điển hình là dịch vụ gửi tiền tiết kiệm cá nhân, luận án đã bổ sung và chứng minh tác động tích cực của nhân tố “cam kết từ mối quan hệ”. Mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên ngân hàng tạo ra sự cam kết gửi tiền và duy trì lượng tiền gửi đối với ngân hàng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra nhân tố này có thể giúp giải thích rõ hơn lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng bán lẻ.   (ii)Luận án đã hoàn thiện và phát triển một số thang đo cho các biến nghiên cứu, phù hợp với đặc thù bối cảnh kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, bao gồm lòng trung thành thương hiệu (hành vi), phương tiện hữu hình, uy tín thương hiệu, trách nhiệm xã hội. Đặc biệt, tác giả luận án đã phát triển thang đo mới cho nhân tố “cam kết từ mối quan hệ”, dựa trên một số nghiên cứu trong lĩnh vực marketing quan hệ. Những phát hiện, đề xuất mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án    (i)Luận án đã xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố: chất lượng dịch vụ tổng thể, uy tín thương hiệu, trách nhiệm xã hội, đến sự hài lòng của khách hàng, trong đó yếu tố chất lượng dịch vụ tổng thể có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng, yếu tố sự hài lòng có ảnh hưởng mạnh và thuận chiều đến lòng trung thành thương hiệu khi chưa có tác động của biến điều tiết. Hai biến điều tiết chi phí chuyển đổi và cam kết từ mối quan hệ có tác động thuận chiều đến quá trình chuyển đổi từ sự hài lòng sang lòng trung thành thương hiệu, bao gồm lòng trung thành hành vi và lòng trung thành thái độ. Nếu xét riêng quá trình chuyển đổi từ sự hài lòng sang lòng trung thành hành vi và lòng trung thành thái độ, tác động của từng biến điều tiết/ tác động đồng thời của cả hai biến điều tiết đến lòng trung thành thái độ mạnh mẽ hơn lòng trung thành hành vi. Kết quả phân tích của luận án cũng chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa nam và nữ về lòng trung thành thương hiệu khi gửi tiền tiết kiệm cá nhân.    (ii)Luận án đã đề xuất một số giải pháp cho các ngân hàng thương mại nhằm nâng cao lòng trung thành thương hiệu, trong đó một đề xuất rút ra từ phát hiện mới của nghiên cứu là để khai thác sự cam kết từ mối quan hệ của khách hàng, ngân hàng cần chú trọng đến mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên, nâng cao sự gắn kết của nhân viên với ngân hàng.    Hướng nghiên cứu tiếp theo   Chủ đề này có thể tiếp tục được khai thác nghiên cứu với nhóm khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm online, một trong những sản phẩm đang được phát triển mạnh trong thời đại công nghệ 4.0. Kết quả sẽ cho phép so sánh sự khác biệt về lòng trung thành thương hiệu giữa khách hàng gửi tiền tại quầy và khách hàng gửi tiền online, từ đó gợi ý các giải pháp marketing cho các ngân hàng áp dụng công nghệ mới cho các dịch vụ tài chính truyền thống.     Nội dung của luận án xem tại đây.   ---------------   NEW CONTRIBUTIONS OF THESIS   Thesis topic: Some factors affecting brand loyalty of personal savings depositors in banking. Author: Dao Cam Thuy Major: Marketing Training institution: National Economics University  Supervisor: Assoc. Prof. Dr. Truong Dinh Chien   New academic and theoretical contributions    (i) Studying factors affecting brand loyalty of customers in banking, given the typical case of personal savings deposit services. The study has supplemented and demonstrated positive impacts of the factor ‘commitment from relationships’. The relationships between customers and bank staff make the commitments to deposit and maintain deposits into the banks. The study shows that this factor explain better about brand loyalty of customers in retail banking.     (ii)This study has completed and developed a number of scales for research variables in accordance with the context of retail banking business in Vietnam, including brand loyalty (behavioral), tangibles, brand reputation and social responsibility. In particular, the study has developed a new scale for the factor "commitment from relationships" based on some researches in relationship marketing.   New findings and recommendations from research and survey results under the thesis   (i)The thesis has demonstrated the extent of impacts of the following factors: overall service quality, brand reputation and social responsibility on customer satisfaction, the overall service quality factor has the most significantly influence, the satisfaction factor has significant impacts directly proportional to brand loyalty when no impacts of moderating  variables have been available yet. The two moderating variables of conversion costs and commitment from relationships have proportional impacts on the conversion from satisfaction to brand loyalty, including behavioral loyalty and attitudinal loyalty. With regard to the conversion from satisfaction to behavioral loyalty and attitudinal loyalty, impacts of each moderating variable/ simultaneous impacts of both moderating variables on the attitudinal loyalty are stronger than those on behavioral loyalty. Analyses from the thesis also show the difference between men and women in brand loyalty when it comes to depositing personal savings.   (ii)The thesis has recommended some solutions for commercial banks to improve brand loyalty, including one based on a new research finding, which is, in order to take advantage of commitments from customer relationships, banks should take into consideration relationships between customers and bank staff and enhance connections between staff and their banks.   Further research orientation   This subject can be further studied on individual customers using online savings deposit, one of the products undergoing rapid development in the age of industry 4.0. Results will allow for comparing differences in terms of brand loyalty between customers depositing savings over the counter and those depositing savings online as a basis for recommended marketing solutions to banks in application of new technologies for traditional financial services.file sharing, chia sẻ file, viettel, tài liệu, luận văn, đồ án,thương mại,doanh nghiệp,kinh doanh,tiếp thị,business